เมื่อแอคเค้าท์โดนยกเค้า เลิกฝากความหวังกับFACEBOOKลองGOOGLEPLUSดูซิ!!

เบื่อๆๆๆๆๆๆๆๆ (แล้วก็ถอนหายใจอีกหลายครั้ง)
แอคเค้าเฟสบุ๊คกูโดนยกเค้าอีกแล้วเหรอ? กูเริ่มไม่ไหวกับมึงละนะบักมาร์คสากกะเบือ ทำไมมึงฟิคสเปคขนาดนั้นว่าโปรไฟล์ต้องมีใบหน้าเหมือนกู ชื่อต้องพ่อต้องแม่กูตั้งเท่านั้น บางทีกูก็ฝากความหวังฝากชีวิตไว้กับมึงมากเกินไป ไม่ไหวละกูจะปลีกตัวออกจากมึงดีกว่า


ถ้าเพื่อนๆถามว่าทำไมมีเฟสหลายแอคเค้าจังครับ บอกเลยกูไปก่อคดีไว้เยอะอวตาลกูเลยเยอะ!! จริงๆแล้วเหตุผลกูคือต้องการแบ่งแยกการทำงานกับความเป็นส่วนตัวอะนะ ในเรื่องของการทำงานมีความจำเป็นมากกก เพราะผมก็ได้เงินได้ทองจากเฟสนี่หละครับ เพราะฉนั้นอย่าถามเลยว่าผมมีกี่เฟสนับไม่ถ้วน(แต่ละแอคเค้ามีคุณค่ากับผมทั้งนั้น) แต่กูถามมึงหน่อยมึงปิดเฟสกูทำไม สร้างความยุ่งยากให้กูทำไม บางแอคเค้ากู้ได้ บางแอคเค้ากู้คืนไม่ได้ ไอ้ที่กู้ได้กูก็เอาไว้ทำชั่วต่อไป(ถ้ามึงคิดอย่างนั้นนะ) อันใหนที่กู้ไม่ได้ก็สละเรือ  ประเด็นคือมันสร้างความยุ่งยากเฉพาะตอนนี้ แต่มันไม่ได้แก้ปัญหาจริงจริ๊ง บักมาร์คคคคคคคคคคค
 วันนี้ผมเลยหาที่พักพิงใหม่ครับ เยอะไปหมดแต่เอาที่คนเล่นเยอะๆแล้วกันเพราะขี้เกียจไปชวนเพื่อน ว่าไงเพื่อน!!แอพนี้ดีนะเว้ยพวก ลองดู้ววว เราสมัครแล้ว เข้าท่าวะ!! เล่นไปได้ซักพักเข้าท่าจริงๆ ไม่ออกจากฝั่งเลยจอดสนิทศิษย์ท่าเรือ เอาเป็นว่าจากทางสังคม ทางโลก(และทางธรรม) ได้ทำการคัดสรร ไว้แล้วคือ GOOGLE PLUS กับ ทวีสเตอร์ แล้วจะไปใหนดีละ? เอาว่ะหลับตาจิ้มได้กูเกิ้ลพลัสครับ (จริงแล้วผมรู้สึกว่าชินกับกูเกิ้ลมากกว่าครับเลยเอาอันนี้) เอาละเมื่อกี้เกริ่นยาวมากกกก
ครั้งแรกที่ได้สัมผัสกูเกิ้ล(อย่างกะรีวิวโทรศัพท์มีซูนคิงได้ด้วย) นี่มันอะไรกันเนี๊ยยยย!! ไม่เหมือนที่เราคิดไว้เลย หารีวิวกูเกิ้ล หาผู้ใช้งานร่วมก็ไม่เจอชุมชนมึงโหรงเหรงมากก กูจะรอดมั๊ยน้าา เหมือนกูคิดผิดที่ปีกกล้าขาแขงออกจากเฟสบุ๊ค (พ่อจ๋ารับหนูกลับเข้าอ้อมอกทีหนูผิดไปแล้นน) แต่ยังไงเรางอลบักมาร์คแล้วไม่มีทางต่อไปเฟสบุ๊คจะเป็นแค่ตัวสำรองเท่านั้น เราแค่ไม่ชินกะมัน เรายังไม่คุ้นมือ เรายังใหม่ เรายังนู่นเรายังนี่ (ปลอบใจตัวเอง)

แถบเมนูของพลัส(มันยาวขอเรียกพลัสเฉยๆละกันขี้เกียจพิมพ์ละ)จะอยู่ด้านซ้ายนะครับ(ด้านบนไม่ใช่ไม่รู้เค้าเรียกอะไรเป็นแถบNAVของแอคเค้ากูเกิ้ลมีผลิตภัณฑ์ของกูเกิ้ลมากมายอยู่ตรงนั้นแต่ไม่เกี่ยวกับพลัสโดยสิ้นเชิง)ส่วนของเฟสจะอยู่ด้วนบนและด้านซ้าย สังเกตว่าพลัสจะเอาเมนูทุกอย่างมารวมไว้ด้านซ้ายหมดเลยส่วนแถบด้านบนของพลัสเป็นตัวหลอกให้กูหลงครับ กูก็หลงไปจิ้มแถบนั้นตั้งนานไม่ได้เกี่ยวหีเกี่ยวแตดอะไรกับพลัสเลยครับ ที่ใช้งานมากสุดของแถบด้านบนคือช่องคนหาครับ ส่วนไอคอนระฆังหรือกระดิ่งเอามารวมกับเมนู-หน้าแรกก็ได้นะเกะกะตา บนสุดซ้ายมือสามขีดเอาไว้ย่อขยายเมนู สรุปใช้ได้แค่ช่องสำรวจ(ช่องค้นหา)อย่างอื่นเกะกะตามาก.
มาดูเมนูซ้ายมือ

  1. หน้าแรก เป็นหน้ารวมคล้อยๆเมนูหน้าหลักของเฟส อย่างที่บอกเอากระดิ่งมารวมตรงนี้จะดูดีมาก
  2. คอลเล็คชั่น เปรียบเสมือนหน้เพจครับ
  3. ชุมชน ก็คือกลุ่มเหมือนเฟสละครับ
  4. โปรไฟล์ อย่าให้พูดคิดถึงเฟสแล้วแสลงกูโดนยกเค้าบ่อยมากกก
หลักๆที่จิ้มบ่อยสุดก็มีอยู่แค่นี้ครับ ผู้คน,กิจกรรม,แจ้งเตือน ไม่ค่อยได้คลิ๊ก ถัดมาก็การตั้งค่า,ส่งความคิดเห็น,ความช่วยเหลือ อันล่างแตะแค่เมนูตั้งค่าครับ เมนูอื่นไม่ได้แตะ ถ้าใครคิดว่าจะส่งข้อความหาเพื่อนแล้วกดที่ส่งความคิดเห็นนะอีดอก มึงคิดว่ามันจะส่งมึงไปหาแฮงค์เอ๊าสิน่ะ ไม่ใช่....ส่งไปหาพี่กูนู้นนน. เนื่องจากพลัสมีประเพณีและวัฒนธรรมที่แตกต่างกับเฟส เลยมองหาตัวส่งข้อความไม่เจอถ้าสนใจสินค้าของเราไม่ต้องอินบ๊อคหาพ่อค้าแม่ค้านะ ไม่มี๊ ถ้าใครขายของในเฟสด้วยวิธีนี้คงเคืองน่าดู (โล่งไป!! ดีนะที่กูให้ลูกค้าโทรหา) .
วันนี้พอแค่นี้รีวิวคราวหน้าเด๋วพี่จะพาลูยเพจลุยกลุ่มในรูปแบบของพลัสว่าจะเหมือนเฟสป่าวน้าาา ตอนนี้ขี้เกียจเขียนละ อ้ออีกอย่างฝากกดติดตามพลัสของผมด้วยนะครับแล้วผมจะกดติดตามคืนครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ผู้รับเหมาเดินท่อน้ำร้อนด้วยท่อppr

วิธีผูกลวดสำหรับช่างรับเหมาขั้นเทพ

รับวางระบบโรงงานน้ำดื่มขนาดเล็กราคาถูก